Thứ Bảy, 10 tháng 2, 2018

Kỷ niệm về chuyện ông Nguyễn Bá Thanh

FB Minh Hữu Quang

Hôm nay là ngày 24 Tết Âm Lịch 2018. Vào ngày này 3 năm trước, khi mà tôi nói với vài người bạn thân là đảng CSVN sẽ cho ông Nguyễn Bá Thanh chết vào trước tết thì 2 ngày sau có tin ông chết.

Còn 2 ngày nữa là đến ngày chính thức có tin ông chết theo thông báo của đảng, còn ông chết thực ngày nào thì chỉ có ông và vài đồng chí cấp cao của ông biết. Tuy nhiên bạn bè chứng kiến ông lúc nhập quan thì nói rằng ông đã “chết từ trong người trở ra”.

Cuộc đời ông Thanh là “cuộc đời bi hài kịch chính trị của những người cộng sản”. Khi ông còn đương chức, vì để tận dụng ông làm thanh kiếm cho cuộc đánh nhau phe phái và làm lá chắn cho búa rìu dư luận nội bộ, người ta bơm ông lên đến chín tầng mây, đến nỗi nhân dân cả nước (chứ không chỉ Đà Nẵng) coi ông là đảng viên tiêu biểu.

Người ta nói rằng biết ông sai từ khi ông chỉ là chủ tịch thành phố, thế mà người ta vẫn đề bạt ông lên trưởng ban nội chính trung ương.

Đây là tính hài của vở kịch.

Bây giờ ông chết rồi, cũng vì để đánh nhau phe phái, người ta xì thông tin ra là ông cấu kết tiêu cực tham nhũng đất đai khủng khiếp với bị can đang bị điều tra là Vũ Nhôm. Người ta viết lách cứ như tất cả những sai phạm khủng khiếp đó người ta biết hết từ 10 năm trước thời ông Thanh còn lãnh đạo Đà Nẵng.

Mặt bi của vở kịch lộ ra ở chỗ này.

Ông Thanh nếu chỉ được dùng như một chủ tịch thành phố rồi cho về hưu có lẽ kết thúc cuộc đời chính trị của ông lúc này là vui vầy bên con cháu và ra đi với một thể xác tròn vẹn. Nếu có bị mang ra xử lý sai phạm thì cùng lắm vài năm tù rồi là xong. Cùng tương tự như nhau nhưng rõ ràng ông Trần Văn Minh có kết thúc chung tốt hơn ông Thanh rất nhiều.

Đằng này ông được dùng như một công cụ và chết bi thảm với thể xác mục ruỗng. Cái chết thể xác xong rồi thì xác chết chính trị của ông đến giờ là 3 năm sau vẫn tiếp tục bị mang ra dùng để kéo theo nhiều xác chết khác.

Tàn nhẫn và phi nhân tính.

Quá trình thăng tiến, đi lên rồi nằm xuống và bị mang ra dư luận tùng xẻo lúc này của ông Nguyễn Bá Thanh cũng chính là những mặt trái nổi trội của đảng CSVN thời kỳ hiện tại.

Có một bộ phận “nhà báo và dư luận” mang ý hả hê ngầm trong các tít mang hàm ý “thần tượng Nguyễn Bá Thanh sắp sụp đổ”. Thần tượng này là do ai dựng lên, là ông thầy của các vị là đảng dựng lên chứ ai vào đây.

Ngày xưa người ta thí cho các vị ít thịt để các vị dựng lên một thần tượng, xong bây giờ người ta thí cho các vị ít xương để các vị hạ bệ thần tượng. Nhà báo Nguyễn Như Phong so sánh các vị thế là đúng.

Mình nói thẳng vậy chứ người ta không tự ái đâu !

H.M