Thứ Bảy, 13 tháng 1, 2018

Hoàng Hải Vân: "Nếu tôi không gỡ bỏ những bài về Vũ nhôm... thì sẽ nguy hiểm đến tánh mạng"?

FB Hoàng Hải Vân

FB ĐÃ PHỤC HỒI LẠI TÀI KHOẢN CHO TÔI

Mặc dù tôi không mạo danh, không hề vi phạm bất cứ quy định nào của Facebook, nhưng tài khoản của tôi vẫn bị đánh sập gần 2 tháng rưỡi, hôm nay mới khôi phục lại.

Sau loạt bài về Vũ nhôm và những cảnh báo về các vấn đề của Đà Nẵng, tôi đã bị những kẻ bảo kê cho Vũ nhôm đe doạ, thông qua tin nhắn, qua gọi điện trực tiếp và thông qua những người quen biết tôi, rằng nếu tôi không gỡ bỏ những bài về Vũ nhôm và những bài về các vấn đề của Đà Nẵng thì sẽ nguy hiểm đến tánh mạng. Và chính những người này đã tổ chức đánh sập tài khoản fb của tôi, theo tôi được biết thì thủ thuật đánh sập đó là vĩnh viễn.

Tài khoản này chỉ được khôi phục lại sau khi Vũ nhôm bị bắt và những kẻ bảo kê cho Vũ nhôm phải "co vòi" thủ thế và sau khi có "quý nhân" giúp tôi chứng minh với facebook rằng những bài viết của tôi không hề vi phạm các quy định của luật pháp Việt Nam và của chính facebook. Máy móc không phải bao giờ cũng chứng minh được lẽ phải, trong trường hợp này phải chứng minh qua người.

Nhân đây xin lưu ý : Các nhóm lợi ích có tiềm lực tài chính mạnh khi đã lũng đoạn luật pháp thì không có chỗ nào chúng không có thể thao túng được, kể cả một nơi tưởng như vô tư minh bạch là môi trường của facbook. Rất may là ở đây vẫn có những người sáng suốt. Xin cám ơn facebook.