Thứ Ba, 19 tháng 12, 2017

Động đến Lê Đức Anh - Nguyễn Phú Trọng sắp đi vào lich sử?

Người Buôn Gió 

Trước thắng lợi bắt cóc được Trịnh Xuân Thanh và buộc Đinh La Thăng phải khóc lóc trình bày rồi xin lỗi mình, Trọng chỉ đạo bắt tiếp Đinh La Thăng chấp nhận mang tiếng ác để tạo thanh thế, nhằm đến một đối tượng khủng hơn, hạ bệ đối tượng này tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ đi vào lịch sử là người can đảm và không chừa bất kỳ vùng cấm nào.

Nếu như Tập Cận Bình còn loay hoay chưa đụng được đến Giang Trạch Dân, thì ở Việt Nam đệ tử của Bình là Nguyễn Phú Trọng đã chuẩn bị các bước để đưa cựu chủ tịch nước, cựu bộ trưởng quốc phòng, đại tướng Lê Đức Anh.

.Sau khi đại tướng Võ Nguyên Giáp mất đi, Lê Đức Anh là người cao tuổi và từng giữ chức vụ cao nhất trong quân đội Việt Nam. Năm 2018 tới đây, Lê Đức Anh sẽ đạt kỷ lục 80 năm tuổi đảng. Con số kỷ lục nhất trong hàng ngũ những người cộng sản đang còn sống hiện nay. Lê Đức Anh còn mang trong mình đầy rẫy những huân huy chương cao cấp nhất của chế độ cộng sản Việt Nam như Huân Chương Sao Vàng, Huân Chương Hồ Chí Minh, Huân Chương quân công, Chiến Thắng, Chiến Công...đều hạng nhất.

Lê Đức Anh từng là phó tư lệnh Giải Phóng quân Miền Nam năm 1974, phó tư lệnh chiến dịch Hồ Chí Minh năm 1975, tư lệnh quân tình nguyện tại Campuchia.

Lê Đức Anh là hiện thân cho sự công thần của quân đội Việt Nam. Ngày nay cứ đến những ngày 30 tháng 4 hàng năm, cánh quân đội và cựu chiến binh lại mang chiến thắng của mình ra kể công và ăn vạ đất nước, khiến cho đất nước đang muôn vàn khó khăn,  nhưng vẫn phải gồng mình gánh chịu những kẻ công thần ăn bám này. Từ chế độ lương hưu hậu hĩnh đến việc quân đội thả sức đi trành giành những ngành nghề kinh doanh màu mỡ như ngân hàng, xăng dầu, xây dựng, viễn thông....thao túng cả nền kinh tế đất nước, khiến việc điều hành đất nước khó khăn bội phần.

Thời đại kiêu binh và ăn bám của đám quân đội, cựu chiến binh quân đội sắp kết thúc. Tiếng trống trận của tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã vang lên đầy oai lực. Đánh rắn phải đánh dập đầu, thấm nhuần triết lý binh thư ấy, tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để nhà báo Trương Huy San, tức Osin, Huy Đức nã phát đạn mở màn vào giữa trán tượng đài của đám công thần quân đội, đó là tên bố già oai phong nhất Lê Đức Anh.

 Với những bằng chứng và kết luận đầy thuyết phục mà nhà báo Huy Đức đưa ra, vạch rõ tên tội đồ dân tộc Lê Đức Anh đã dính đến việc nhơ nhớp nhất mà toàn dân ta đang sục sôi căm phẫn, đó là cha con nhà Lê Đức Anh dính đến vụ án chục ngàn tỷ có tên Mobi Fone.  Sự nhơ nhớp của Lê Đức Anh trong vụ việc này khiến nhà báo Huy Đức chỉ miệt thị gọi là tướng Lê Đức Anh  chứ không thèm cho hắn những chức danh mà hắn từng có.

Bài viết của nhà báo Huy Đức có đoạn vạch tội cha con nhà Lê Đức Anh được ăn chia nhiều đất đai tài sản, như bao nhiêu tên tướng lĩnh quân đội khác, nhưng cha con nhà Lê Đức Anh đã cho đệ tử Nguyễn Bắc Son triển khai  thương vụ liên quan đến Mobi Fone , theo như Huy Đức nói chỉ thời gian nữa sẽ phanh phui.

Bài viết của Huy Đức chỉ trích và phanh phui những việc làm nhơ nhớp của cha con nhà Lê Đức Anh như được chia chiến lợi phẩm không ít, điều này cho ta thấy đám tướng lĩnh quân đội giải phóng miền Nam đã cướp bao nhiêu đất đao, biệt thự chia cho nhà mà nhà báo Huy Đức đã dũng cảm mỉa mai với từ '' chiến lợi phẩm '' trong ngoặc kép. Chứng mình cho việc giải phóng miền Nam chỉ là một cuộc ăn cướp của quân đội Bắc Việt không hơn, không kém. Chẳng phải hào hùng hay công trạng gì như lũ chúng thường rêu rao bao nhiêu năm nay.

 Nhưng nhà báo Huy Đức đã ẩn bài viết này đi, với lý do để cho đúng quy trình.

Như vậy người đọc có thể hiểu, đã có quy trình dự sẵn cho cha con nhà Lê Đức Anh, đã có chủ trương từ tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, người đốt lò vĩ đại đang dành cho cho cha con nhà Lê Đức Anh một phiếu hẹn vào lò trong những ngày tới đây.

Nếu quả thực như vậy, ý đồ của tổng bí thư như vậy và nhà báo Huy Đức diễn tả đúng như vậy. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sắp đi vào lịch sử như một vị minh quân, một anh hùng cái thế, dám đương đầu bóc bộ mặt công thần của đám quân đội Việt Nam bấy lâu vẫn đeo.
***

Nhưng một nguồn tin khác lại cho rằng, nhà báo Trương Huy San là cánh hẩu với Lê Nam Trà. Trước nguy cơ Lê Nam Trà bị ra toà vì tội gian lận ở vụ Mobi Fone. Huy Đức cứu bồ bằng cách lôi cả Lê Đức Anh, Nguyễn Tấn Dũng vào mớ bùng nhùng để làm bình phong giúp cho Lê Nam Trà thoát nạn. Thế nên Huy Đức không đề cập đến việc hiện tại mà Lê Nam Trà đang bị soi xét , Huy Đức lại ngươc thời gian về lúc thành lập Mobi Fone để lôi Lê Đức Anh vào, khiến việc trầm trọng hơn và trung ương cộng sản không dám xử Lê Nam Trà.

 Nguồn tin trên khá có cơ sở, nếu thật thì đây không phải là lần đầu Huy Đức dùng biện pháp này để cứu bồ. Trong vụ thảm hoạ Formosa dư luận tập trung đòi xử Võ Kim Cựu, Huy Đức cũng bằng thủ đoạn này bới ngược lại chuyện ai đã ký cho Formsa 70 năm để hướng thiên hạ vào Nguyễn Tấn Dũng. Nhằm giảm áp lực cho Võ Kim Cựu thoát được sự sục sôi của dư luận lúc đó.

Người đọc bị Huy Đức dẫn dụ theo mà không nghĩ đến nguyên lý đơn giản là Lê Đức Anh tạo cho MobiFone ra đời, nhưng Lê Đức Anh có bảo Lê Nam Trà làm sai đâu.
***

Tuy nhiên để thẩm định những điều trên, phải đợi một thời gian nữa đúng '' quy trình '' mà Huy Đức đã ngạọ nghễ nêu ra. Nếu chủ trương của tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng muốn thanh trừng hạ bệ Lê Đức Anh là có thật, Trọng và Huy Đức sẽ đi vào lịch sử như những anh hùng, đã vất bỏ cho nhân dân ta và đất nước ta gánh nặng trĩu vai mấy chục năm nay do bọn công thần quân đội tạo ra.

 Còn nếu không phải, sẽ chả có cuộc thanh tra nào động đến Lê Đức Anh.

Chỉ là câu chuyện dựng ra để cứu bồ của Huy Đức, như trước kia Huy Đức từng đưa tin về Bắc Hà để nhóm lợi ích đứng sau y hốt hàng tỷ usd chứng khoán xuống giá, khiến những kẻ ngây thơ bán ra phải ôm hận.

Riêng tôi không tin con người Huy Đức khốn nạn đến thế.

Tôi nghĩ trên đà thắng lợi diêt phe lợi ích, tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng muốn làm một việc để đời, có ích cho nhân dân, đất nước đó là hạ bệ tượng đài Lê Đức Anh. Có điều chưa chuẩn bị vài thứ nhỏ , cho nên nhà báo Huy Đức nén hào khí xung phong lại để chờ lệnh tổng tấn công.