Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Nhóm "nghi ngờ Việt Tân" đầu tiên đã bị tạm giam?

Mẹ Đốp

Mõ Làng - Thông tin từ nhiều nguồn cho biết: Chiều 8/10/2016 tại TP Vũng Tàu (Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu), lực lượng Công an đã tiến hành bắt giữ một nhóm các đối tượng liên quan tổ chức khủng bố Việt Tân (theo nội dung Thông báo hôm 04/10/2016 của Bộ Công an Việt Nam). Hành vi sơ bộ của nhóm người này là"núp bóng và lấy danh nghĩa Hội thảo của khách sạn để tụ tập họp bàn nhằm chống chính quyền nhân dân". 

Danh tính của nhóm này bao gồm: LS Lê Công Định, BS Nguyễn Đan Quế, Lê Thăng Long, Nguyễn Thúy Quỳnh, Lưu Trọng Kiệt, Phạm Bá Hải, Nguyễn Trang Nhung, Lê Công Vinh, Trần Thiện Kế, Lê Thị Bích Hạnh, Nguyễn Thanh Hải… Trong đó, một số đối tượng như Lê Công Định, Nguyễn Thanh Hải đã từng bị xử lý hình sự theo pháp luật Việt Nam.... Các đối tượng hiện đang được phân loại, điều tra để xử lý theo pháp luật Hình sự! 

Trên thực tế, chưa có tài liệu nào khẳng định các đối tượng bị bắt giữ là "Việt Tân" nhưng với mối liên hệ với tổ chức này và việc nhóm đối tượng hoạt động theo phương thức của tổ chức khủng bố này nên không loại trừ sau khi tiến hành phân loại, điều tra bước đầu một số đối tượng sẽ bị khởi tố theo tội danh Khủng bố! 

Ngoài ra, cũng xin thông tin thêm: Việc tụ tập dưới danh nghĩa 01 hội thảo tổ chức tại 1 khách sạn tại TP Vũng Tàu hôm 08/10/2016 vừa qua cho thấy rất rõ sự ảnh hưởng, tác động của Thông báo ngày 04/10/2016 của Bộ Công an Việt Nam về tổ chức khủng bố Việt Tân; đặc biệt là số Việt Tân ở trong quốc nội. Cho nên, 04 ngày sau khi Thông báo được đăng tải trên cổng thông điện tử của Bộ này, nhóm cốt cán này đã tổ chức họp bàn để định hướng cũng như bàn phương cách đối phó với những luồng tư tưởng ngay chính những người đang tham gia hoạt động trong nước bị giao động do Thông báo của Bộ Công an. 

Đồng thời cũng đề ra những chủ trương trong thời gian tới hòng có thể vô hiệu hóa, hoạt động trong bối cảnh mới - bối cảnh Việt Tân chính thức bị nhà chức trách trong nước xác nhận là một tổ chức khủng bố!

Và như đã nói ở trên, trong nhóm đối tượng bị bắt có một số đối tượng đã từng bị xử lý hình sự. Trong đó tiêu biểu hơn cả là LS Lê Công Định, người từng bị cơ quan Công an Việt Nam bắt giữ theo các điều 79 và 88 của Bộ Luật hình sự hiện hành của nước CHXHCN Việt Nam và bị tuyên phạt với bản án 5 năm tù giam, quản chế 3 năm về tội "hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân". 

Ngày 06 tháng 2, 2013, Định được phóng thích trước thời hạn vì cải tạo tốt. Tuy nhiên, ngay sau khi ra tù mặc cho bản thân đang còn trong thời gian quản chế, Định liên tục rời địa phương khi chưa được sự cho phép của chính quyền sở tại! Chưa hết, Định thường xuyên tuyên truyền những tư tưởng có tính đối lập với nhà nước, phủ nhận vai trò của nhà nước.... Chính vì điều này, theo một thông tin ngoài lề thì Bộ Công an Việt Nam đã có ý định sẽ bắt lần 2 với Định đối với 2 tội danh cũ nhưng chưa thực hiện! Việc Định xuất hiện tại cuộc hội thảo mà thực chất là một cuộc tụ tập họp bàn chống đối này trở thành một cái cớ hoàn hảo để Bộ Công an Việt Nam thực hiện ý định của mình! 

Riêng với điều này xin được chia buồn với Lê Công Định!