Chủ Nhật, 30 tháng 7, 2017

Đinh Thế Huynh qua Nhật chữa bệnh?

Tường Thắng / SBTN

Theo tiết lộ của Blogger Osin Huy Đức (Facebooker Truong Huy San)- nhà báo Huy Ðức- Ðinh Thế Huynh, thường trực Ban Bí Thư của đảng CSVN, nhân vật được cho là đứng hàng thứ 5 trong danh sách các lãnh đạo, đã phải sang Nhật chữa bệnh.

Vì lý do này, ông Huynh vắng bóng trên các diễn đàn chính trị ở Việt Nam, kể từ sau Hội Nghị Trung Ương 5, được tổ chức vào Tháng Năm, 2017.

Ông Ðinh Thế Huynh, 64 tuổi, ủy viên Bộ Chính Trị, thường trực ban bí thư đảng CSVN, người được cho là có nhiều khả năng thay thế  Nguyễn Phú Trọng trong vai trò tổng bí thư đảng CSVN, nên sự vắng mặt gần hai tháng nay của ông rất được chú ý.

Hồi cuối Tháng Mười, 2016, ông Huynh có chuyến thăm đầu tiên Hoa Kỳ, bởi vì ông là lãnh đạo cao thứ nhì trong đảng CSVN sau Nguyễn Phú Trọng, nên ông có tư cách thay ông Trọng nói chuyện với Washington.

Trước đó, thủ tục ngoại giao của Mỹ không bao giờ tiếp lãnh đạo đảng trong một hệ thống chính trị “đảng lãnh đạo, nhà nước quản lý”. Sự kiện  Nguyễn Phú Trọng đến thăm Washington, DC, cách đây ba năm đã phá bỏ thủ tục này.

Sau khi có tin về tình trạng sức khỏe của ông Đinh Thế Huynh trên mạng xã hội, nhiều người viết rằng chuyện chẳng đáng phải quan tâm. Nhiều bình luận cho rằng ông Huynh này có chết thì cũng có ông Huynh khác lên thay, bản chất cũng đều là cộng sản như nhau.

Cũng có người nói điều này chứng tỏ tình trạng y tế tại Việt Nam quá tệ. Các quan chức cao cấp không tin vào nền y tế của mình, nên phải ra nước ngoài chữa bệnh, làm hao tổn tiền thuế dân đóng vào ngân sách.