Thứ Tư, 18 tháng 4, 2018

Tân Bộ trưởng Bộ Công an là ai?

Trịnh Anh Tuấn

Tiếng Dân - Người có thể hạ gục được một phe nhóm tình báo mafia đó phải là người có thông tin, kĩ năng tình báo và thấu hiểu nghề hơn ai hết. Chẳng ai tin một ông Tiến sỹ Mác Lê có thể vạch ra một chiến lược hoàn hảo như thế cả. Người có khả năng đó phải là một bậc thầy của đám mafia trên.

– À ơi Bá Thanh lên trời
Văn Minh ở lại chịu lời đắng cay

– À ơi anh Quang đi rồi
Thành – Tân ở lại vô ngồi nhà giam…

Bức ảnh Đại tướng Trần Đại Quang lần cuối xuất dương với tư cách chủ tịch nước là chuyến thăm Ấn Độ tháng trước. Đi cùng là Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng BCA phụ trách hậu cần-tài chính; mặc veston xanh than rất điệu. Lần xuất dương qua Nhật cách đây chừng chục ngày là một lần ra đi với tư cách khác, cay đắng và tủi nhục vô cùng.

Thời Đại tướng Y làm Bộ trưởng, có một thứ trưởng BCA khác là Thượng tướng Trần Việt Tân, người bất ngờ đá văng một cây đa cây đề ở BCA là Bùi Văn Nam ra khỏi BCA, chấp nhận về nằm chờ hưu tại Ninh Bình, quê hương của các tướng Y và Thành. Không mất 10 năm chịu nhục Cối Khê như Việt Vương Câu Tiễn, 2 năm sau, Bùi Văn Nam trở về trước Đại hội 12 giành chức Bộ trưởng với Tô Lâm. Dù không đạt mục tiêu, nhưng Thượng tướng Bùi Văn Nam vẫn là 1 trong 4 trường hợp quá tuổi được đặc cách , gồm ông, Đại tướng Đỗ Bá Tỵ, Phó CTQH Uông Chu Lưu và chính TBT Nguyễn Phú Trọng.

Và giờ đây, khi Thượng tướng Tô Lâm đang dính vào bê bối AVG, đứng trước nguy cơ bị thải loại ngay HNTW7 tới, Bùi Văn Nam, tướng tình báo cây đề trong BCA, người từng thư ký cho một tướng tình báo khác từng giữ chức Bộ trưởng BCA là ông Lê Minh Hương; đang sáng sủa bước chân vào Bộ chính trị và nắm luôn chức BT BCA như người thầy cũ của mình.

Gần đây, những đòn thế của TBT Nguyễn Phú Trọng lần lượt tung ra nhắm vào đàn em Đồng chí X, đệ cứng Đại tướng Y hay cả gia tộc kim tiền khủng khiếp Lê- Trương Sài Gòn đều rất bài bản, hợp lý và xuất thần từng chi tiết. Nếu đàn em của X chỉ một lũ ăn tàn phá hại, ngây ngô (như Trịnh Xuân Thanh đi trốn còn gọi cô bồ qua Đức hú hí), thì việc đánh tan băng nhóm CA với đầy đủ thông tin và kĩ năng tình báo mức độ cao nhất. Người có thể hạ gục được một phe nhóm tình báo mafia đó phải là người có thông tin, kĩ năng tình báo và thấu hiểu nghề hơn ai hết. Chẳng ai tin một ông Tiến sỹ Mác Lê có thể vạch ra một chiến lược hoàn hảo như thế cả. Người có khả năng đó phải là một bậc thầy của đám mafia trên.

Chúc mừng ông, tân BT BCA.