Chủ Nhật, 8 tháng 4, 2018

Cái bóng “đại bàng” của Trung tướng Phan Văn Vĩnh tại quê nhà Nam Định và...

Nguyễn Phan Huy San

Nam Định – quê nhà Trung tướng Phan Văn Vĩnh – là ổ cờ bạc nổi tiếng với những sới bạc hàng tỉ đồng. Người dân thành Nam đã từ lâu đã luôn lo sợ trước những hành vi coi trời bằng vung của các đối tượng xã hội đen ở địa phương này.

Bài viết của một người ở Nam Định

Người thành Nam kể chuyện Nam Định:

CHUYỆN NGOÀI CHÍNH SỰ

Ngày 5.4, một ông anh con dân phủ Thiên Trường, gọi điện nói ” Tổng Cục trưởng Tổng cục cảnh sát đã nói những lời cuối cùng của người tự do…”. Có những điều đã được báo trước.

Ngày 6.4, Tôi có mặt tại Nam Định, việc công việc tư có cả. Quyết định khởi tố và bắt tạm giam ông Phan Văn Vĩnh, nguyên Tổng Cục trưởng Tổng cục cảnh sát, Đại biểu quốc hội, Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân đưa ra thì cũng là lúc Thành Nam nổi giông gió, mưa nặng hạt nhiều giờ liền.

500 anh em của tướng Vĩnh tại Thành Nam, hầu hết đã cao chạy xa bay từ T11/2017, khi mà trong giới râm ran rằng: ông Vĩnh bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

Nguyễn T (tức T Kỉnh), một trong những nhân vật quan trọng nhất nhì sau bóng dáng của những Anh hùng Lực lượng vũ trang , người thâu tóm tất cả những phần màu mỡ nhất trong giới đen tại Nam Định, bảo chết là không có đường thoát, thay chính quyền cầm cân nảy mực trong cả hai giới đen đỏ, nhiều năm liền đã tổ chức thiên la địa võng cờ bạc ở đây, cũng đã bị bắt.

Không ngoa khi nói rằng, dưới thời ông Vĩnh, dân Xã hội ở Thành Nam hoạt động mạnh nhất, và quy mô nhất.

Tôi gặp một chủ cửa hàng đại lý tạp hoá lớn nhất nhì đất này từ nhiều năm trước, chị ta khóc và nói rằng: không được tự do lấy hàng ở Công ty về bán, mà phải Thông qua một đầu mối là anh em thân tín của ông Vĩnh. Nếu không, chỉ có nước đóng cửa.

Một Ví dụ đơn giản nhất để hiểu rằng tại Nam Định nhiều năm trước, luật thuộc về kẻ nào.

Không xôi xéo nhanh một tí sẽ có 5-7 thanh niên tay vẩy mực chặn lại vỗ vai: đi chỗ khác chơi.

12 giờ trưa, trời vần vũ mây mưa, ngồi với một chú nguyên là CSHS, lính của ông Vĩnh, từng vào sinh ra tử cùng thủ trưởng, sức khỏe chỉ còn 60% kể từ vụ phá vụ cướp tiệm vàng. Ông rân rấn nước mắt: Khi a Vĩnh lên lãnh đạo CA tỉnh, nhưng các anh em đồng đội cũ hầu như li tán, gặp nhau cũng chỉ là một câu xã giao. Khi anh ấy lên tướng, về TW, năm 1-2 lần về quê nói là tổ chức gặp đồng đội cũ, nhưng cuộc gặp ấy do mấy tk đen sắp xếp, mình trong máu vẫn còn là CSHS, sao có thể chung mâm.

Nhưng cho dù như thế nào, anh ấy vẫn là thủ trưởng, đã cùng vào sinh ra tử cùng nhau. Nay anh ấy gặp nạn, những đồng đội cũ, những người không có mặt trong tiệc mừng công, vẫn mong anh ấy giữ sức khỏe , bản lĩnh. Chúng tôi vẫn đợi ngày anh ấy về, để những đứa em này được uống cùng anh chén rượu sếch. Chỉ khi anh ấy không còn gì, chúng tôi mới có cơ hội ngồi lại với nhau.

PS: Ông Vĩnh lộ sáng, còn 3 ông nữa cũng bắt đầu lộ sáng. Lại đợi thôi!!!” (L.A.T).